A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÙNG HƯNG HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI SÁCH NĂM 2021

Thực hiện Kế hoạch số 10/KH- PGD&ĐT huyện Khoái Châu, ngày 26 tháng 4 năm 2021 về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam năm 2021; Kế hoạch số 40/KH-THPH ngày 17/03/2021 Kế hoạch tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm học 2020 - 2021.

Thực hiện Kế hoạch số 10/KH- PGD&ĐT huyện Khoái Châu, ngày 26 tháng 4 năm 2021 về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam năm 2021; Kế hoạch số 40/KH-THPH ngày 17/03/2021 Kế hoạch tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm học 2020 - 2021.

Được sự nhất trí của BGH nhà trường, sự phối hợp giữa Liên đội và Thư viện,   sáng ngày 20/4/2021 Trường Tiểu học Phùng Hưng long trọng tổ chức Ngày Hội đọc sách với chủ đề: “Sách là nguồn kho báu vô tận” nhằm giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, báo, từ đó giúp các em tìm được niềm vui trong việc đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, biết tìm những loại sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tương lai của mình. Đồng thời, tôn vinh văn hoá đọc và tầm quan trọng của việc đọc sách trong đời sống xã hội nhằm gìn giữ và phát huy tinh hoa văn hoá của dân tộc và nhân loại, góp phần thúc đẩy văn hoá đọc ngày càng phát triển, đặc biệt là trong các trường học.

Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, sôi nổi, hấp dẫn do đội văn nghệ, các thầy cô giáo biểu diễn. Tiếp theo là phần thi tuyên truyền, giới thiệu  về sách, thi vẽ tranh theo sách. Chương trình cũng đã dành nhiều thời gian để học sinh được đọc sách, giới thiệu những tác phẩm hội họa đẹp, có ý nghĩa; những bài tuyên truyền về sách hay, hấp dẫn cũng được trình bày trong ngày hội đọc. Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho những em giới thiệu sách hay ở mỗi phần thi. 

Ngày Hội đọc sách thực sự đã thu hút được tất cả các thầy cô giáo, học sinh toàn trường tham gia, hưởng ứng sôi nổi và thực sự trở thành một ngày hội có ý nghĩa văn hoá sâu rộng trong toàn thể giáo viên, học sinh, tạo điều kiện cho các em được tiếp cận và hiểu thêm nhiều cuốn sách hay, quý hiếm; nhờ vậy đã bổ trợ thêm được nhiều kiến thức về tự nhiên, khoa học, xã hội, lịch sử...cho học sinh, để các em ứng dụng vào thực tế học tập.

Ngày Hội sách đã giúp các em hiểu rõ hơn về vai trò và tác dụng của sách, đồng thời cũng đem đến một thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách: Mỗi trang sách mở ra một chân trời mới. Tất cả các em hãy quan tâm, có phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất để đọc sách. Sách tốt sẽ giúp nâng cao trí tuệ và hoàn thiện nhân cách mỗi con người. Đây thực sự là một hoạt động thật ý nghĩa đối với giáo viên và học sinh.

Dưới đây là một số hình ảnh về “Ngày Hội đọc”.

 

 

Tin và bài của Trường Tiểu học Phùng Hưng.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết